…At ang sinumang makakakita sa isang patay at hiniling ng mga tao na hugasan siya at hindi siya makita, ipinapahiwatig nito na ang patay na iyon ay nakagawa ng kasalanan, at tinutukoy siya ng mga tao sa mabuti, ngunit hindi ito nakakaapekto sa kanya ….

…At sinumang makakakita na kumakain siya ng laman ng tao na may pagnanasa at ang kanyang dugo ay dumadaloy, pagkatapos ay makakakuha siya ng masaganang pera nang hindi nagtatanong ….

…Sa awtoridad ni Abu Bakr bin Abdullah bin Abi Al-Jahm, sa awtoridad ng kanyang ama sa awtoridad ng kanyang lolo, sinabi niya : Narinig ko si Abu Talib na nagsasalita tungkol sa awtoridad ni Abd al-Muttalib na nagsabi : Habang natutulog ako sa ang bato, nakita ko ang isang pangitain na tumama sa akin, at kinilabutan ako rito, kaya’t napunta ako sa pari ng Quraish sa dulo ng tusok at ang aking socket ay tumama sa aking balikat, kaya’t nang tumingin ako alam ko Sa aking mukha ang pagbabago , at ako sa oras na iyon ang panginoon ng aking bansa , at sinabi niya : Ang aming panginoon na si Mabal ay dumating sa amin na may pagbabago ng kulay. May nakita ka ba mula sa dalawang mga kaganapan sa edad? Kaya ko sinabi : Oo , at walang nagsalita sa kaniya hanggang sa kaniyang hinagkan ang kanyang kanang kamay at pagkatapos ay naglalagay ng kanyang kamay sa ina ng kanyang ulo at pagkatapos ay binanggit ang kanyang mga pangangailangan, at hindi ko ginawa ito dahil ako ay isang dakilang makabayan , kaya ko nakaupo at sinabi : Nakita ko ngayong gabi habang natutulog ako sa bato na parang isang puno ay lumaki ang ulo nito ay umabot sa kalangitan at hinampas ang mga maliliwanag na sanga nito at ang Maghrib at wala akong nakitang namumulaklak na ilaw mula rito ay pitong pung beses na mas malaki kaysa sa ilaw ng ang araw, at nakita ko ang mga Arabo at di-Arabo na nagpatirapa dito habang dumarami bawat oras sa lakas , ilaw at taas , isang oras na nakatago at isang oras na namumulaklak, at nakita ko ang isang banda ng mga Quraisy na nakakapit sa mga sanga nito, at nakita ko ang mga tao mula sa mga Quraisy na nais na putulin ito. Ang mukha ay mas mahusay kaysa sa kanya, at ang hangin ay hindi mas mahusay kaysa sa kanya, kaya’t binali niya ang kanilang mga tadyang at hinugot ang kanilang mga mata, kaya itinaas ko ang aking kamay upang kumuha ng isang bahagi nito, kaya pinigilan ako ng binata, kaya’t sinabi ko : Sino ang share? Sinabi niya : Ang pagbabahagi ay para sa mga dumikit sa kanya at naunahan ka sa kanya , at napansin ko sa gulat at gulat , at nakita kong nagbago ang mukha ng pari, kung gayon sinabi niya : Kung naniniwala ka sa iyong paningin, lalabas sila sa ang iyong puso, isang tao na nagmamay-ari ng Silangan at ng Kanluran at may utang sa mga tao sa kanya , pagkatapos ay sinabi niya kay Abu Talib : Marahil ikaw ang bagong panganak na ito . Sinabi niya : Kung gayon ito ay ang Abu Talib Ang Hadith na ito ay nangyayari at ang Propeta, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya , ay lumabas at sinabi : ~ Ang puno ay. ” At ang Diyos ang pinaka nakakaalam ng Abu al-Qasim al-Amin , kaya sinabi sa kanya : Hindi ka ba naniniwala dito? Sinabi niya : ( Insulto at kahihiyan )….

…Sinumang nakakita sa kanila sa kanyang pagtulog na may magagandang katangian, iyon ang katibayan ng kanyang mabuting paniniwala sa kanila at sa kanyang mga tagasunod ng kanilang Sunnah . Marahil ay ipinahiwatig ng kanilang paningin ang paggalaw ng mga sundalo at pagpapadala ng mga misyon . Marahil ay ipinahiwatig nito ang pagkalat ng kaalaman, pag-uutos sa mabuti at pagbabawal sa kasamaan . Ang kanilang paningin ay nagpapahiwatig din ng pamilyar, pag-ibig, kapatiran, tulong, at kaligtasan mula sa pagkagalit at inggit, at ang pag-aalis ng mga pagtatangi, sapagkat sila, kinalugdan ng Diyos, para doon . Kung ang pangitain ay mahirap, siya ay yumaman dahil ang mga ito, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanila, lupigin ang mga estado . At kung ang naghahanap ay mayaman, pipiliin niya ang Kabilang Buhay sa mundo at gugugulin ang kanyang buhay at pera sa kasiyahan ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat . At ang kanilang paningin, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanila, ay nagpapahiwatig ng mga marangal na gusali tulad ng mga mosque at ang kadalisayan ng angkan, mga tribo at angkan . Ang kanilang pagtalikod mula sa tagakita o insulto sa kanya sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng pagkahulog sa mga puno sa gitna nila, at ginusto ang ilan sa kanila sa iba, at ang kanilang pagkamuhi sa kanya, at ang kanilang paningin ay nagpapahiwatig ng pagsisisi at pagsuko sa anupaman maliban sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat . Ang kanilang paningin, nawa’y kalugod-lugod sa kanila ng Diyos, ay nagpapahiwatig ng kabutihan at pagpapala alinsunod sa kanilang mga tahanan at kanilang mga kilalang halaga sa kanilang landas at landas . Marahil na makita ang bawat isa sa kanila ay ipinahiwatig kung ano ang isiniwalat sa kanya at kung ano ang sa kanyang mga araw ng pag-aabuso o hustisya . At sinumang makakakita na siya ay masikip sa mga kasama ng Sugo ng Diyos, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapasa kanya, siya ay isa sa mga naghahangad ng integridad sa relihiyon . At sinumang makakakita ng isa sa mga Kasama, hayaan siyang magpakahulugan para sa kanya ng paghuhukay, tulad ng Saad at Saeed, kung gayon siya ay magiging masaya . Marahil ay mayroon siyang bahagi ng kanyang talambuhay at kilos . At sino man ang makakakita ng anuman sa kanila na buhay, o lahat ng mga ito ay buhay, ang kanyang mga pangitain ay nagpapahiwatig ng lakas ng relihiyon, at nagpapahiwatig na ang taong nakikita ay nakakamit ang luwalhati at karangalan at kataas-taasan . Kung nakikita niya na para bang siya ay naging isa sa mga ito, makakaranas siya ng mga paghihirap at pagkatapos ay magiging malambot ang kuko . At kung nakikita niya silang paulit-ulit sa kanyang pagtulog, makitid ang kanyang kabuhayan . Tungkol naman kay Ansar at kanilang mga anak at apo, ang makita sila sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng pagsisisi at kapatawaran . Ang pagkakita sa mga imigrante ay nagpapahiwatig ng mabuting katiyakan at pagtitiwala sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat, pag-alis mula sa mundong ito at pag-asetiko dito, at katapatan sa pagsasalita at pagkilos ….

…Si Haring Bishara, ang pinuno, ang taong malalaking bato, at kung sino man ang makakakita na siya ay isang kumander sa hukbo, ay naging mabuti . At ang pulis ay hari ng kamatayan, at sinabing kinilabutan sila ….

…At sinabi ni Ismail bin Al-Ash’ath na ang pangitain ng mga daliri ng dalawang lalaki ay nagpapahiwatig ng palamuti at ng kawastuhan ng mga bagay. At sinumang nakakakita sa kanila kung ano ang pinalamutian o napapahiya, kung gayon ang kanyang interpretasyon doon, at kung nakikita niya sa kanyang mga daliri ang isang pagbaluktot, kung nakakabit ang mga ito sa kanyang mga kamay o paa, kung gayon ito ay isang salamin at iyon ay hindi sa Mahmoud ….

…At ang ilan sa mga nagpapahayag ay nagsabi na ang isang pangitain ng nayon ay nagpapahiwatig ng paghango ng pangalan nito, kung ito ay mabuti, kung hindi man ay tulad ng nabanggit ….

…Mayroon bang ugnayan sa pagitan ng pagiging totoo ng Hadith at ang katotohanan ng pangitain? Siya, nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumain sa kanya, ay nagsabi : ~ Kung papalapit na ang oras, ang paningin ng Muslim ay halos hindi nagsisinungaling, at maniniwala siya sa iyo sa isang modernong pangitain na pinaka totoo sa iyo ….) _ Hadith _ ( Al-Fath _ 12/406) Ang kanyang sagot sa kanyang sinasabi : ((At naniniwala ako na ikaw ay isang pangitain na higit na taos-puso sa iyo )) Mayroong isang malakas na ugnayan Sapagkat ang sinumang mayroong maraming katapatan, ang kanyang puso ay naliwanagan at ang kanyang kamalayan ay malakas, kaya ang mga kahulugan ay matatag na naitatag sa kanya sa kahulugan ng katotohanan. Ito ay isang dahilan, at ang pangalawang dahilan : na ang sinumang higit na nasa katayuan ng katapatan sa paggising ay sinamahan ito sa kanyang pagtulog, wala siyang nakitang iba kundi ang katotohanan, at hindi ito katulad ng iba, tulad ng sinungaling o isa na naghalo ang pagiging totoo sa pagsisinungaling, nakakaapekto ito sa Pagsisinungaling sa kanyang puso ay masama at mali, kaya’t wala siyang ibang nakikita kundi ang pagkalito at pagkabigo, at maaaring magkasalungat ito minsan, bagaman bihira ito, at nakikita ng totoong tao kung ano ang hindi totoo, at nakikita ng sinungaling kung ano ang totoo, tulad ng ipinaliwanag namin mula sa pangitain ng hari at ng kasamang nakakita na putol ang kanyang ulo, tulad ng ipinaliwanag namin mula sa pangitain ng hari at mga kasama na Siya na nakakita sa kanyang ulo ay naputol at tumatakbo sa harap sa kanya, ngunit ang nabanggit ko rito ay ang pinaka laganap, at ang Diyos ang may alam at samakatuwid at ang may alam ang Diyos, kaya’t pinakaloob niya ang bansang ito nang mas mabuti sa kondisyon at pananalita at samakatuwid ang kanilang mga pangitain ay hindi nagsisinungaling, kung gayon ang mga sumusunod sa kanila ay may mas kaunting relihiyon. at pagsunod sa mga birtud at t hese ang pinaka totoo, at ang may alam ang Diyos . Nauna nating sinabi : Ang ibig sabihin ay ang kalapitan ng oras, ibig sabihin, ang kalapitan nito sa Araw ng Pagkabuhay na Mag-uli, at ang karunungan hinggil doon sa pagtatapos ng panahon ay : na ang mananampalataya sa oras na iyon ay kakaiba tulad ng sa Hadith : (( Nagsimula ang Islam ng kakaiba at magbabalik ng kakaiba )) _ Iniulat ito ng Muslim, ( tingnan ang paliwanag tungkol sa nukleyar na Muslim _2 / 176) at kung saan hindi bababa sa si Anis ang nakaseguro at tiyak sa panahong iyon, taos-puso ang paningin ni Vikram ( Ibn Hajar _12 / 206) ay magiging kanyang aliwan at Anisa na may pamamayani ng pagtataksil, kamangmangan, at ang maliit na bilang ng mga naniniwala ….

…At tinapos ko ang aklat na ito na may pakinabang ng pagiging lehitimo at kapaki-pakinabang sa pangitain, na kung saan ay ikinuwento sa awtoridad ni Abd al-‘Ala ibn al-Najm, na nagsabi isang gabi sa mga araw nina Harish at Ibn Khalaf al- Ma’afari sa Egypt at ito ay isang gabi ng Biyernes. sinabi niya na ang Koran ay salita ng Diyos nang ang nilalang UIT sa aking kama at nakita kong lumaki ang isang telepono ay lumapit sa akin at sinabi, pagkatapos ay sinabi niya sa akin kaya sinabi kong sinabi ko at kung ano ang sinasabi kong sinabi na sinabi sa talata : ( Luwalhati ay itaas ang kalangitan … nang walang Imad upang isaalang-alang ) ( ang paglikha ng sinabi sa pamamagitan ng paglikha ng buongNakita niya na hindi siya naniniwala . ( Ngunit ang mga salita ng isang bahay … mula sa mga tagalikha ng sangkatauhan ) at sinabi niya sa akin, isulat ito. Pagkatapos ay iniunat ko ang aking kamay sa isa sa aking mga libro at isinulat ito. Nang magising ako, nakita kong nakasulat ito sa libro, at alam ng Diyos ang tama at walang lakas o kapangyarihan maliban sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat at pagpalain ng Diyos ang ating panginoon na si Muhammad at ang kanyang pamilya At ang kanyang mga kasama, papuri sa Diyos lamang . Ang libro ay nakumpleto, papuri at pasasalamat sa Diyos )…

…** Ang pangitain ng Propeta, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, ang sanhi ng kanyang karamdaman .. Kabilang sa pagkukunwari ay ang pangitain ng Propeta, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, sa kanyang sakit na ang sakit na pinahirapan siya ay sanhi ng pangkukulam. Ayon kay Hisham bin Urwa, sa awtoridad ng kanyang ama, sa awtoridad ni Aisha – nawa ay kalugod-lugod siya ng Diyos – sinabi niya : Ang mahika ng Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos. Sa kanya at sa kanya ay isang Hudyo mula sa mga Hudyo ng Bani Zureik na tumawag kay Lapid bin Al-Asam na nagsabing : Hanggang sa Sugo ng Diyos, nawa’y sa kanya ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos, naisip na may ginagawa siya at kung ano ang ginawa niya, kahit na ay isang araw o isang gabi, ang Sugo ng Diyos, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapunta sa kanya, tumawag, pagkatapos ay magsumamo, pagkatapos ay tumawag at pagkatapos ay magsabi ng Aisha : Naramdaman kong binigyan ako ng Diyos ng pahintulot nang tanungin ko siya tungkol dito. Dalawang lalaki ang lumapit sa akin, at ang isa sa kanila ay nakaupo sa aking ulunan at ang isa ay nasa aking binti, at sinabi niya na ang isa sa aking ulo sa isa sa aking binti o ang may isang lalaki ay sinabi sa isa sa aking ulo : Ano ang sakit ng lalaki? Sinabi niya : Mula sa kanyang gamot? Sinabi Niya : Sinabi ni Labaid bin Al-Asam : Sa sinabi Niya : Sa Mashtat at Mushatta sinabi niya : Kinakailangan na lumabas. Sinabi niya : Nasaan siya? Sinabi niya : Sa balon ng Dhi Arawan. Sinabi niya : Kung gayon ang Sugo ng Diyos, ang kapayapaan at mga pagpapala ng Diyos ay sumain sa kanya, ay dumating sa kanya kasama ang ilan sa kanyang mga kasamahan at pagkatapos ay sinabi : O Aisyah, sa pamamagitan ng Diyos, sapagkat ang kanyang tubig ay henna, at para bang ang kanyang ulo ay nababagabag. Ang mga demonyo . ”Sinabi niya : Sinabi ko : Oh Sugo ng Diyos, hindi mo ba siya sinunog ? Sinabi niya : ~ Hindi, para sa akin, pinagaling ako ng Diyos at kinamumuhian kong pukawin ang kasamaan laban sa mga tao, kaya inutusan ko ito Vent ). Sa awtoridad ni Hisham bin Urwa sa awtoridad ng kanyang ama sa awtoridad ni Aisha – nawa ay kalugod-lugod siya ng Diyos – sinabi niya : Ang Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, na ginugol ng anim na buwan nang makita na siya ay darating at hindi darating, kaya’t lumapit sa kaniya ang dalawang anghel, at ang isa sa kanila ay nakaupo sa kaniyang ulunan at ang isa ay sa paanan niya : at sinabi ng isa sa kanila, Ano ito? Sinabi niya : Sinabi ni Matboub : Sino ang gamot niya? Sinabi niya : Sinabi ni Labaid bin Al-Aasem : Ano? Sinabi niya : suklay at comber sa mga pinatuyong sorties sinabi sa isang balon Dhiroan sa ilalim ng Raovh gisingin ang Propeta kapayapaan ay sa kanya mula sa kanyang pagtulog, sinabi niya : ( ie Aisha Nakita mo ba na ang Diyos Mabilis sa Ostftith ) at dinala ang balon at iniutos sa kanya na kunin sa labas, sinabi niya : ( Ang balon na ito, na ipinakita sa kanyang Diyos na parang tubig nito Ang henna na umiiyak, na parang ang mga ulo ay binistay ng mga ulo ng mga demonyo. ( Kaya’t sinabi ni Aisyah : Kung ikaw ay parang nangangahulugang kumalat, sinabi niya : ( Tungkol sa Diyos, iniligtas ako ng Diyos at ayaw kong pukawin ang kasamaan sa mga tao mula rito. ~…

…Kung sa iyong panaginip naririnig mo ang isa sa mga kanta sa gabi na karaniwang kinakanta ng mga magkasintahan sa ilalim ng mga bintana ng kanilang mga kasintahan, kung gayon maririnig mo ang magandang balita mula sa mga kaibigan na wala at ang iyong mga inaasahan ay hindi mabibigo ka . Kung ikaw ang kumakanta sa ilalim ng bintana ng iyong kasintahan, ang iyong hinaharap ay puno ng mga masasayang bagay ….

…** Ang kanyang paningin, pagpalain nawa siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, ng paglipat ng epidemya mula sa Medina . Kabilang sa mga pangarap na nakita ng Sugo ng Diyos, nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay nakita sa kanya, ang una sa mga ito ay ilipat ang epidemya mula sa Madinah patungong Al Juhfa. Ito ay dumating sa hadith ni Ibn Omar – nawa’y kalugod-lugod siya ng Diyos – sinabi niya : Narinig ko ang Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, sinabi: Nakita ko sa isang panaginip ang isang itim na babae na may galit na buhok na ay kinuha sa labas ng Medina Kaya siya ay nanirahan sa Mahayatha, at siya ay kinuha ito sa isang panaginip tulad ng isang epidemya ng Medina na ang Diyos – makapangyarihan sa lahat – nagpapadala sa kanya ….

…Sinabi ni Al-Kirmani: ~Sinumang nakakita sa Propeta na masaya na may isang screen na nagpapahiwatig ng kaluwalhatian, dignidad at tagumpay, at kung nakita niya siya ng isang galit na nakasimangot na mukha ay nagpapahiwatig ng pagkabalisa at karamdaman, at maaaring makita niya itong binibilang bilang isang kaluwagan, at kung nakita niya iyon narinig o kumuha siya ng isang bagay mula sa isang propeta na magkakaroon siya ng pagbabahagi ng kaalaman ng Propetang iyon at maging masaya ….

…Ang mga asawa ng Propeta, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumakaniya, ang kanilang paningin sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng mga ina, at nagpapahiwatig ng kabutihan, pagpapala at mga anak na babae. Marahil ang kanilang paningin ay nagpapahiwatig ng pagkakasalungatan, at sa kanan dahil sa pagpapakita o pagtatago ng isang lihim . Kung ang isang babae ay nakakita kay Aisha, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanya, sa isang panaginip, makakamtan niya ang mataas na katayuan, mabuting katanyagan, at papabor sa mga ama at asawa . Kung nakikita niya si Hafsa, nawa’y kalugdan siya ng Diyos, ang kanyang paningin ay nagpapahiwatig ng daya . Kung nakikita niya si Khadija, nawa ang kaligayahan ng Diyos sa kanya, ipinapahiwatig niya ang kaligayahan at matuwid na supling . Ang pangitain ni Fatima, nawa ang kaligayahan ng Diyos sa kanya, ang anak na babae ng Sugo ng Diyos, ay nagpapahiwatig ng pagkawala ng mga asawa, ama at ina . Tungkol sa pangitain nina Al-Hassan at Al-Hussein, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanila, ito ay nagpapahiwatig ng sedisyon at pagkamit ng patotoo, at maaaring ipahiwatig ang paglalakbay at imigrasyon, at ang tagakita ay namatay bilang isang martir . At sinumang makakita sa mga kalalakihan ng alinman sa mga asawa ng Propeta, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, at walang asawa, siya ay magpakasal sa isang matuwid na babae . Gayundin, kung ang babae ay makakakita ng isa sa kanila, ang kanyang paningin ay nagpapahiwatig kay Baal Saleh, na sumapat para sa kanya ….

…At sinumang makakakita sa Pinili, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, siya ay makakakuha ng kaluwagan pagkatapos ng pagkabalisa at mabayaran ang kanyang utang, at kung siya ay nakakulong o nakagapos, sa gayon siya ay nagliligtas sa kanya mula sa kanyang pagkabilanggo at tanikala at ligtas sa kanyang takot, at kung siya ay nasa pagkabalisa at pagkauhaw at mayroong biyaya at kabutihan sa kanya, ngunit kung siya ay mayaman, siya ay nagdaragdag, sinabi ni Abu Huraira. Nawa ang kaligayahan sa kanya ng Diyos, narinig ko ang Sugo ng Diyos, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumakaniya, na sabihin : Sinumang nakakita sa akin sa isang panaginip ay nakakita sa akin ng totoo, ang Diyablo ay hindi gumaya sa akin, at sinabi na ang kanyang pangitain , sumakanya nawa ang kapayapaan, ipinapahiwatig ang kaligayahan ng parusa, at sinabing siya ay natalo at nagwagi sa kanyang mga kaaway, at kung siya ay may sakit, gumaling ang Diyos na Makapangyarihan sa lahat ….

…Ano ang mga katangian ng naghahanap ng ekspresyon o mga naghahanap ng paningin? Una : Kung ang pangitain ay naipadala, kung gayon ang tagapagsalita o tagapagdala ng pangitain ay dapat maging tapat sa paghahatid, at maging isang tagapamahala nito, alamin ang mga salitang ito, at ang oras na makita ito, na parang ito ang may-ari nito nang buo, at upang sabihin sa akin na nagsisimula sa kalagayan ng may-ari nito, o magkaroon ng kamalayan sa estado ng may-ari nito kapag tinanong Tungkol sa . Pangalawa : Kung ang pangitain ay pagmamay-ari ng may-ari nito, mas gusto ko siyang ipaalam sa akin simula sa oras ng pangitain. Mula sa isang araw o linggo, tag-init o taglamig … atbp, at upang ipaalam ang mga pangalan ng mga nakita niya sa panaginip, at upang linawin ang kanyang katayuan sa pag-aasawa; Ang oras ng paningin, at ang katayuan sa pagganap nito, na kung saan ay kinakailangang mga tool para sa akin, at ang Diyos ang pinaka nakakaalam . Ang kanyang kamahalan na si Sheikh Dr. Saad Al-Shari, isang miyembro ng Konseho ng Mga Senior Scholar , ay nakumpirma sa akin sa isang pakikipag-usap sa akin sa aking programa sa TV sa isa sa mga yugto na lumabas ako sa pag-broadcast ng aking programa sa Al-Raya Channel , na dapat kong tanungin ang mga nagtanong tungkol sa kanilang mga pangitain na ang kanilang hangarin ay hindi mapahamak ang mga depekto ng so-and-so. , kung tulad ng nakikita sa isang panaginip, halimbawa , sinabi ang kanyang kabutihan : natagpuan niya na sabihin na nakita ko ito at gayon, o kaya at sa gayon ito ay gumagana nang maayos, pati na rin , sa usapin ng paghihiganti at ilantad ang Alamaaib , at ito ay isang bagay na maaaring hindi ipakita , ngunit kinakailangan upang masakop ang mga pagkakamali ng mga Muslim at kababaihang Muslim , at ang kamangha-manghang benepisyo na ito ay idineklara sa kanila ng kadakilaan Personal na Burke sa amin sa isang pag-sign ….

…At sinabi ni Ismail bin Al-Ash’ath, ~Nakikita ang lahat ng mga dahon mula sa ilalim ng mga puno, sa anumang paraan upang makakuha ng pera at makolekta ang mga prutas nito bilang mga bata .~…

…Kung nakikita niya ang kanyang buhok sa katawan hangga’t ang buhok ng isang tupa, para sa buhok sa katawan ng may-ari ng mundong ito ang kanyang kayamanan at ang lawak ng kanyang makamundong buhay ay nagdaragdag dito at ang kanyang buhay at haba ng buhok sa katawan para sa isa sa mga alalahanin at takot, makitid ang kanyang kalagayan at ang kanyang mga gawain ay pinaghiwalay at ang lakas ng kanyang kalungkutan doon . Kung nakikita niya na ahit niya ito ng isang ilaw o isang mousse, kung gayon kung ahit niya ang buhok na iyon sa kanyang katawan, ang mga pag-aalala at higpit ng sitwasyon ay nahiwalay sa kanya, at naging malawak at kabutihan . At kung ang buhok na iyon ay ahit mula sa may-ari ng mundong ito at ang kalinisan nito, kung gayon ang kanyang makamundong buhay ay mawawasak at siya ay mapuputol mula sa pagkabalisa nito, at ang kanyang kalagayan ay magiging hindi kanais-nais at pagkabalisa . At sinumang makakakita sa kanyang maliit na piraso ng kanyang pagkain ng isang buhok o katulad nito, mahahanap niya sa kanyang kabuhayan ang isang kakulangan, at ang pagkapit ay tulad ng mga bulate, at ang mga kuto ay mga bata ….

…At kung sino man ang makakita na nagmamay-ari siya ng maraming mga puno na nagdadala ng lahat ng mga prutas, kung gayon siya ay nakatuon sa isang mabuting buhay, mataas na katayuan, nadagdagan ang buhay, at tagumpay sa mga kaaway ….

…Ang may-ari ng halamanan ay may mga halaga ng isang babae . At tsismosa ang pamutol ng kahoy . At ang may-ari ng mga alipin ng manok at ibong Nakhas . Ang prutas ay maiugnay sa prutas na nagbenta nito . Ang nagtitinda ng ari-arian ay mabuti para sa kanya at walang mabuti dito para sa bumili, at kung sino ang magbebenta ng aliping babae ay walang mabuti dito at mabuti para sa bumili . Anumang mabuti para sa nagbebenta ay masama para sa isang binili ….

…At sinabi na siya na nakakita na napapalibutan niya ang isang tao at itinapon sa kanila ang lahat ng uri ng mga makina ng pakikipaglaban, pagkatapos ay makikipag-away siya sa isang tao at itatapon sila ng mga salita. Kung ang itinapon niya ay may nangyari sa epekto ng kanyang mga salita, at kung hindi siya nasaktan ay hindi ito nakakaapekto sa katulad na kung nakikita niyang ibinabato niya ang mga ito mula sa tuktok ng isang bagay na nabanggit ….

…At sinumang makakakita na ang ilaw ay tumataas mula sa libingan ng Propeta, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, ito ay isang karangyaan sa kanyang relihiyon at mismo, at kung sino man ang makakakita na nasa pagitan ng libingan at pulpito, ipinapahiwatig nito na siya ay mula sa mga tao ng Paraiso sapagkat sinabi niya, sumakanya ang kapayapaan : Ano ang nasa pagitan ng aking libingan at aking pulpito ay isang hardin mula sa mga hardin ng Paraiso ….

…Ang mga asawa ng Propeta, pagpalain nawa siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, ang kanilang paningin sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng mga ina, pati na rin ang kabutihan, mga pagpapala at mga anak, na ang karamihan ay mga anak na babae . Marahil na ipinahiwatig ng kanilang paningin ang Al-Anad at Al-Right dahil sa pagpapakita o pagtatago ng isang lihim, at paninirang-puri . Kung nakita ng babae si Aisha, nawa ay kalugod-lugod siya ng Diyos sa isang panaginip, nakamit niya ang mataas na katayuan, mabuting katanyagan, at pinaboran ng mga ama at asawa, at kung nakita ni Hafsa, nawa’y ikalugod siya ng Diyos, ipinahiwatig ng kanyang paningin ang pandaraya, at kung nakita niya si Khadija, nawa’y kalugod-lugod siya ng Diyos, ipinahiwatig niya ang kaligayahan at matuwid na supling, at ang paningin ni Fatima ay nagpapahiwatig ng anak na babae ng Messenger Messenger, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, ay ang pagkawala ng mga asawa at ama at ina. Tungkol sa pagkakita kina Hassan at Hussein, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanila, ito ay nagpapahiwatig ng pag-aalsa at pagkakaroon ng patotoo, at maaaring ipahiwatig ang dami ng asawa at anak, paglalakbay at imigrasyon, at ang tagakita ay namatay bilang isang martir . At sinumang makakita ng isa sa mga kalalakihan mula sa mga asawa ng Propeta, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, at siya ay walang asawa, siya ay magpakasal sa isang matuwid na babae . Kung ang babae ay nakakita ng anuman sa kanila, ang kanyang paningin ay nagpapahiwatig ng Baal Saleh, sapat na iyon para sa kanya ….

…Ang pakikibaka ng araw ay lumalabas laban sa hari, at ang pagbawas ng mga sinag ng araw ay magpapahamak sa prestihiyo ng hari . Kung nakikita niya ang araw na nahati sa dalawang bahagi, pagkatapos ang kalahati nito ay nananatili at ang isa pa ay nawala, pagkatapos ay lumabas ito sa hari sa labas, at kung ang natitirang kalahati ay sumusunod sa ginintuang kalahati at sumali at bumalik sa isang malusog na araw, kung gayon ang sa labas ay kukuha ng buong bansa, at kung ang kalahating babalik ay babalik sa natitirang kalahati at ang araw ay babalik tulad ng dati na ang kanyang hari ay bumalik sa kanya at nanalo siya sa labas . Kung ang bawat isa sa dalawang halves ay magiging Araw sa kanyang sarili, kung gayon sa labas ay nagtataglay ng kung ano ang kasama ng hari mula sa hari, at naging katapat niya, at kinukuha ang kalahati ng kanyang kaharian . Kung nakikita niyang lumubog ang araw, kalamidad para sa mga halaga ng mundo o para sa mga magulang . Kung nakita niya na parang ang araw ay sumikat sa isang bahay at sinindihan ang buong bahay, ang mga tao ng bahay ay magkakaroon ng kaluwalhatian, dignidad at kabuhayan . At ang sinumang nakakita na nilamon niya ang araw, mabubuhay siya sa isang mabibigat na buhay . Kung nakita niya iyon, mamamatay ang hari . At kung sino man ang tinamaan ng sikat ng araw, bibigyan siya ng Diyos ng malaking kayamanan at pera . At kung sino man ang makakakita ng araw na bumaba sa kanyang kama, magkakasakit siya at mamamaga sa kanyang katawan . Kung nakikita niya na kung gumagawa siya ng mabuti sa kanya, ipinahiwatig niya ang pagkamayabong at umalis, at ipinahiwatig sa maraming tao ang kalusugan . At kung sinuman ang araw na kumuha ng isang bagay mula sa kanya o magbigay sa kanya ng isang bagay, ito ay hindi Mahmoud . Ang isa sa mga pahiwatig ng mabubuting gawa ay ang nakikita ng isang tao ang araw sa normal na anyo at ugali nito, at ang pagtaas o pagbaba nito ay maaaring mapanganib . At sinumang makahanap ng init ng araw at sumilong sa lilim, siya ay maliligtas mula sa pighati . At sinumang makatagpo ng malamig sa lilim at umupo sa araw, ang kanyang kahirapan ay nawala, sapagkat ang lamig ay kahirapan . At sinumang makakakita sa araw kung ito ay maitim at maputik, ang hari ay obligado sa kanya sa anumang bagay . At isinalaysay na ang hukom ni Homs ay nakakita na parang ang araw at ang buwan ay pinatay, at ang mga planeta ay pinaghiwalay, kaya’t nahati ito sa araw, at nahati ito sa buwan . Ikinuwento niya ang kanyang mga pangitain kay Omar bin Al-Khattab, nawa’y kaluguran siya ng Diyos . Sinabi niya sa kanya : Alin ang kasama mo? Sinabi niya : Sa buwan . Nabasa ni Umar : ~ Kaya’t binura namin ang talata ng gabi at nakita namin ang talata ng araw .~ At inilayo siya mula sa gawain ni Homs, kaya’t pinasiyahan niya na sumama siya sa Muawiya sa dalawang hilera, at siya ay pinatay . At sinumang nakakakita ng araw, buwan, at mga bituin na natipon sa isang lugar at kanilang hari, at mayroon silang ilaw at sinag, kung gayon ang salitang ito ay katanggap-tanggap sa hari, sa ministro at sa mga pangulo . Kung ito ay hindi magaan, kung gayon walang mabuti dito para sa pangarap . Kung nakikita niya ang araw at buwan na nakatingin sa kanya, nasiyahan sa kanya ang kanyang mga magulang . Kung wala silang sinag, galit sila sa kanya . Kung nakakita siya ng isang araw at isang buwan sa kanyang kanan at kaliwa, sa harap niya o sa likuran niya, kung gayon siya ay mahihirapan ng takot o kalamidad at pagkatalo, at napilitan siyang tumakas kasama nito, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat : ~At ang araw at ang buwan ay natipon, at sasabihin ng tao na araw ng pagtakas . ~ At ang kadiliman ng araw, buwan at mga bituin at ang kanilang pag-ikot, nagbabago ng mga pagpapala sa mundong ito . At isang solar eclipse, nangyari sa hari . At sinumang makakakita ng mga ulap na sumasaklaw sa araw hanggang sa mawala ang ilaw nito, ang hari ay magkakasakit . Kung nakikita niya itong hindi gumagalaw sa mga ulap o lumabas dito, kung gayon ang hari ay mamamatay, at ang araw ay maaaring isang siyentista na alam kung paano lumikas ang mga ulap, kung gayon ang kalungkutan ay aalisin sa kanya . Buwan : Orihinal na ministro ng pinakadakilang hari, o isang sultan na walang pinakadakilang hari, at ang mga bituin sa paligid niya ay mga sundalo . At ang kanyang mga tahanan at tirahan, o ang kanyang mga asawa at aliping babae . At marahil ay ipinahiwatig niya ang iskolar at ang hurado at lahat ng katibayan na ginabayan niya, sapagkat siya ay ginabayan sa kadiliman at kumikinang sa publiko . Ipinapahiwatig nito ang batang lalaki, ang asawa at ang panginoon, at ang asawa at anak, para sa kanyang kagandahan at ilaw, na inihahalintulad siya sa kagandahan ng mga kababaihan at kalalakihan, kaya’t sinasabi na ang buong buwan ay parang isang buwan na buwan . Pagkatapos ang kanyang mga aksidente ay binibigyang kahulugan at isinasagawa na katulad sa naunang nabanggit sa araw, at maaari itong magpahiwatig ng pagtaas o pagbaba, sapagkat ito ay tumataas at bumababa, tulad ng pera, trabaho at mga katawan, kasama ang dating pagbigkas ng trapiko, tulad ng bilang isang pasyente na nakakakita sa simula ng buwan ay bumaba sa kanya o dinala siya sa kanya, pagkatapos ay magising siya mula sa kanyang problema Siya ay naligtas mula sa kanyang karamdaman . At kung ito ay isang buwan na maikli, kung gayon ang edad nito ay nawala, at ang deadline nito ay papalapit sa halagang natitira sa buwan, maaaring ito ay mga araw, at maaaring ito ay isang koleksyon, buwan, o taon, na may idinagdag na katibayan sa isang panaginip o sa paggising buhay . Kung siya ay bumababa sa simula ng buwan, o kung siya ay lumitaw na wala sa kanyang lugar, siya ay umalis sa kanyang lugar at nagmula sa kanyang paglalakbay . At kung iyon ay sa pagtatapos ng buwan, pagkatapos ng paglalakbay at pag-iwan ng kanyang tinubuang bayan . At sinumang makakakita sa kanya na kasama o sa kanyang kandungan o sa kanyang kamay, siya ay magpapakasal sa isang asawa alinsunod sa kanyang ilaw at ilaw, kung siya ay isang lalaki o isang babae . Si Aisha, nawa’y ikalugod ng Diyos, ay nakakita ng tatlong buwan na nahulog sa kanyang silid. Ikinuwento niya ang kanyang pangitain sa kanyang ama, nawa ay kalugdan siya ng Diyos, at sinabi sa kanya : Kung ang iyong paningin ay totoo, tatlo ang inilibing sa iyong silid, sila ang pinakamagaling sa mga tao sa mundo ….

…Pagtalakay sa mga kahulugan ng incest. Nakita mo ba na nakipagtalik ka sa iyong ina? O nakita mo bang nakikipagtalik ka sa iyong ama? Nakita mo ba na anak mong Tjama? O nakita mo ba na nakikipagtalik ka sa iyong kapatid, tiyuhin, o tiyuhin? Nakita ba ng ilan sa inyo na nakikipagtalik siya sa kanyang kapatid? Kakatwa na kung minsan nakikita nating masaya ang ibang partido sa kung ano ang ginagawa nila rito ! Maaari mo ring makita ang isang taong hindi mo alam, at nakikipagtalik ka sa kanya, kaya ano ang paliwanag para sa bagay na ito? Ang mga pangitain bang nakikita mo higit pa o mas kaunti? Nasasabi mo ba ang tungkol dito o nananahimik tungkol dito at kinatatakutan ito? Mayroon ka bang idaragdag sa mga temang ito, sa pamamagitan ng mga personal na karanasan o dalubhasang pagbabasa? Mayroon bang mga kaganapang nauugnay sa pagtingin sa iyo ng mga ganitong pangitain? At maraming iba pang mga katanungan? Ang bagay na ito ay walang pag-asa na ulitin ito, at samakatuwid ay magkakaiba ang pakikipagtalik, maaaring ito ay isang kaaya-aya at masayang kahulugan, at maaaring ito ang kumpletong kabaligtaran, ngunit hindi ko gusto ang takot at kahihiyan mula sa pagkakita ng mga ganoong bagay, at ito ang punto ng kabayo, at ito ang nag-udyok sa akin na magsulat tungkol dito . Ang ilang mga tao ay nakikipagtalik sa mga taong incestoous bilang katuwiran at koneksyon sa kanila, at ang ilan ay poot at hindi pagkakasundo, at ang ilan ay katibayan ng kanilang kasal, at ang ilan ay isang ebanghelyo ng pagbisita sa Mecca …. At sa gayon ang mga kahulugan ay hindi pareho, at nakita namin ang ilan na nagpapaliwanag ng gayong mga pangarap sa isang matinding paliwanag ng pesimismo , kaya pinaghiwalay ni Jeddah ang isang babae , o pag-aalinlangan tungkol sa Unleashed , o pagdudahan sa karangalan ng kanyang kapatid na babae ! At ang mga nasabing tao kung sinabi : Paano natin sila makumbinsi na gawin silang mali? Kumbinsihin natin sila na ang tao ay tumutukoy sa kaalaman at hindi kamangmangan , at sa pagsasabi sa kanya : na ang mga pangitain ay hindi masisira sa kanila sa isang paghuhusga , sila ay mapang-akit at hindi katiyakan ng kahalagahan , at sinabi rin namin sa kanya na ang kahalagahan ng iyong paningin ay hindi kinakailangan tulad ng naintindihan mo ito , dahil maaari itong magkaroon ng isang ganap na naiibang kahulugan ….

…Mga pangitain ayon sa kahulugan ng term na ** Una : ang kahulugan ng mga pangitain kapag ang mga iskolar ng Muslim : Ang mga iskolar na Muslim ay itinakda sa kahulugan ng pangitain ng isang espesyal na pagiging lehitimo ng mga teksto na Vq Guet sa pagitan ng paningin at iba kaysa nakikita ng tao sa kanyang panaginip at E ng mga teksto na ito, na nagsimula ang mga siyentista sa kanilang mga kahulugan kung saan sumang-ayon ang modernong Abu Qatada : ( totoong mga pangarap ng Diyos at panaginip ng diyablo ) (1) at ang doktrina ng taon sa pangitain na iyon : isang hanay ng mga paniniwala at INSERTADONG Pusa na inihatid ng Diyos sa puso ng alipin sa mga kamay ng isang hari o isang demonyo . Alinman sa kanilang mga pangalan anumang katotohanan . Alinman sa balak natin ito, o mali . Ibn al- Arabi ay nagsabi : Ito ay katulad sa kaso ng pagiging mapagbantay na naglalaman ng mga saloobin sa puso ng tao at naisip ito E ) T sa format . Ie sa isang system . Kung hindi man, maaari itong dumating sa isang hindi nakolektang katas . At tinukoy nang pasulong, sinabi niya al-maziri : ang doktrina ng Sunnis sa katotohanan ng Pahayag . Ang Diyos na Makapangyarihang Diyos ay lumilikha ng mga paniniwala sa puso ng natutulog na tao tulad ng paglalang Niya sa kanila sa puso ng nagising, at Siya, Luwalhati sa Kanya, ay gumagawa ng kung ano ang nais Niya na hindi pumipigil sa kanya sa pagtulog o paggising, kaya’t kung nilikha Niya ang mga paniniwalang ito ay parang ginawa Niya silang isang agham sa iba pang mga bagay na nilikha Niya sila sa pangalawang kaso, o nilikha Niya sila . At alam ko na ang mga ito ay : mga paniniwala na nilikha ng Diyos sa puso ng natutulog – tulad ng paglalang Niya sa kanila sa puso ng mga nagising, kaya’t kung nilikha niya sila, para silang ginawa nilang watawat sa iba pang mga bagay, kung gayon nilikha niya ang mga ito sa pangalawang kaso, at ang mga paniniwala na kung minsan ay nahuhulog sa presensya ng hari, kung gayon ano ang madaling mahulog . At kung minsan ang demonyo ay nasa pagkakaroon ng mga pagbagsak na lampas sa kung ano ang masakit . (2) Sa katunayan, napansin ng nagmumuni-muni sa taripa na ang mga ito ay pareho sa isang malaking lawak tulad ng naobserbahang signal upang makilala ang pagitan ng dalawang uri ng nakikita ng tao sa kanyang mga pangarap . Alin ang pag-uusapan ko sa susunod na talata . Napansin din ni Anne Alhadit si Acar sa pagsasabing : ( totoong mga pangarap ng Diyos , at ang panaginip ng diyablo ) na nilikha ng Diyos ang paningin at paniniwala na ikinalulugod nilang tandaan na wala ang diyablo . At nilikha niya kung ano ang kaalaman sa kung ano ang pumapinsala sa pagkakaroon ni Satanas, kaya’t inilahad niya ang isang gantimpala kay Satanas para sa pagkakaroon niya kasama nito, kahit na wala siyang tunay na aksyon . Ito ang kahulugan ng pagsasabing ( sumakaniya ang kapayapaan ) (( Paghahayag ng Diyos at ang pangarap ng diyablo )) ay wala sa diyablo upang gumawa ng isang bagay . Ang ilang mga siyentista : na ang diablo ay nagawa at ang epekto ng direktang katibayan ng hadeeth Jaber nawa ay kalugdan siya ng Allah ay nagsabi : Ang isang tao ay lumapit sa Propeta, sumakanya nawa ang kapayapaan, sinabi : (( Nakita kong parang tumama ang aking leeg, sinabi niya : ( isa sa inyo Btalb ang diyablo ay hindi mangyayari? ) Narrated sa pamamagitan ng Muslim at Imam Ahmed, at ng term na ito ng Imam Ahmad . sa mga salita kapag Imam Muslim : sinabi niya: O Messenger ng Diyos : lagaring ko sa isang panaginip tulad ng kung ang aking ulo ay tumama sa Vtdhrj Vachtddt sa epekto nito . ang Sugo ng Diyos na tumalbog : ( hindi nagsasalita ng mga tao na si Btalb ang diablo upang matulog ) Sinabi ni Jabir : Narinig ko ang kapayapaan ng Propeta sumakaniya pagkatapos ng isang sermon sinabi niya : Hala gumagawa ng isa sa ikaw Btalb ang diyablo sa kanyang pagtulog . (3) Imam Muhammad Safaareeni awa ng Diyos sinabi : upang maging Btalb ang diyablo na nakikita niya sa kanyang mga pangarap kung ano ang saddens sa kanya . ito ay nagpasok ng pag-aalala at galit at lituhin siya sa kanyang paningin . siya ay manipulahin 0 said sa bawat aksyon na hindi gumagana ito kapaki-pakinabang : ngunit ikaw ay isang manlalaro . sinabi niya sa isang pakikipanayam, sinabi ni istinja, pe ace ay sa kanya ( na si Satanas ay gumaganap ng mga upuan sa mga anak na lalaki ni Adan ) (4) ibig sabihin dumadalo ito sa mga lokasyon, istinja at mga monitor na nasaktan at katiwalian? sapagkat naglagay ito ng disyerto kung saan isiniwalat ng Allah kung saan inutusan niya ang mga awrahs na Bstrha at upang pigilin ang pagkakalantad sa mga mata ng mga manonood at Mohab ang hangin at Rchata ihi . ang lahat ng ito ay nilalaro ni satanas at ang opinyon na ito ay tama, kaya’t ang panaginip mula kay satanas ay naging katotohanan . Siya ang naglalarawan sa kanya bilang isang katotohanan, hindi isang gantimpala . Ito ay mula sa kanyang permanenteng at idineklarang poot sa mga tao . Ang kilos ng diyablo kung Napata katotohanan . Walang talinghaga . Sayyid Qutb, nawa’y maawa siya sa Allah, sinabi niya : higit sa lahat . Napagpasyahan namin na ang pag-alam sa likas na ito o hindi pag-alam na ito ay walang kinalaman sa pagpapatunay ng pagkakaroon nito at ang katotohanan ng ilan dito . . . Hanggang sa sinabi niya . . . Napansin natin ang likas na katangian ng mga pangitain sa ganitong paraan na ang mga hadlang sa oras at puwang ay ang pumipigil sa nilalang na ito na makita ang tinatawag nating nakaraan at hinaharap . O ang nakatagong regalo . At na ang tinatawag nating nakaraan o hinaharap ay natatakpan ng kadahilanan ng oras . Tinatakpan din ng malayong kasalukuyan ang kadahilanan ng lugar . At na ang pakiramdam ng kung ano ang nasa isang tao, hindi natin alam ang likas na katangian nito, ay nagising o pinalakas, kaya’t nadaig nito ang hadlang ng oras at nakikita kung ano ang nasa likuran nito sa isang hindi siguradong anyo . Hindi isang agham, ngunit isang bakas . Atbp ang kanyang mga salita . Pagkatapos sinabi niya : At maaari kong magsinungaling sa lahat bago ako magsinungaling, isang aksidente na nangyari sa akin habang nasa Amerika ako at ang aking pamilya sa Cairo . At nakita ko nang makita ng natutulog ang anak ng isang kapatid na babae sa akin na binata, na may dugo sa kanyang mata na pumipigil sa kanya na makita . Kaya’t sumulat ako sa aking pamilya na nagtatanong tungkol sa kanyang sariling mata . Ang tugon ay dumating sa akin na ang kanyang mata ay may panloob na pagdurugo at siya ay ginagamot . Napansin na ang panloob na pagdurugo ay hindi nakikita mula sa labas . Ito ay isang sample na pagtingin sa mga nakita ng hubad na mata na normal na paningin, ngunit nakatago mula sa paningin ng panloob na pagdurugo sa ilalim, alinman sa paningin ay nagsiwalat na Mahjoub dugo sa loob (5) ** Pangalawa : ang kahulugan ng mga pangitain kapag ang mga siyentista ay hindi Mga Muslim : Para sa mga siyentista, hindi – Muslim, mayroon silang Maraming mga kasuklam-suklam na kwento sa paksang ito, at ang dahilan dito ay sinubukan nilang maghanap ng mga katotohanan na hindi magkaroon ng kamalayan sa isip kung saan umaakit sila sa ito at maraming iba pang mga aspeto . Hindi rin sila naniniwala o naniniwala sa paghahayag o pandinig, at samakatuwid ang kanilang mga salita ay nabalisa . Sinumang nabibilang sa gamot ay iniuugnay ang lahat ng pangitain sa apat na mga halo, na kung saan ay plema, apdo, dugo, at itim, halimbawa : Sinabi nila na ang sinumang nasobrahan ng plema ay nakikita na siya ay lumalangoy sa tubig, dahil sa pagiging angkop ng tubig para sa likas na katangian ng plema, at ang sinumang nalampasan ng dilaw ay nakikita ang mga apoy, at hindi ito ebidensya nito o hindi ito karaniwang ginagawa. At ang sinabi nila ay isang uri ng pangitain at ang pangitain ay hindi limitado rito , sapagkat alam natin na ang ilan dito ay mula sa kaluluwa , ang ilan ay mula kay Satanas at ang ilan dito ay mula sa Pinaka Maawain . At pilosopo i-claim na ang mga larawan ng kung ano ang nangyayari sa earth ay ang nangungunang mundo Kalnicoh ano ang makapiling ang ilan sa mga ito Antakec sa gitna ng pagtulog , at ito Plato ‘s theory na kilala bilang ang teorya ng ideals na ang karamihan opinyon corrupt kaysa sa kanyang hinalinhan , dahil Alantqash ng katangian ng mga bagay at kung ano ang nangyayari sa itaas na sintomas ng mundo , at sintomas Huwag talakayin ito . Ang ilang mga di – Muslim na iskolar ay kailangang subukang buksan ang misteryo ng mga pangarap at pag-access kung saan hatulan ang pag-iisip ng tao, mga motibo at hilig at mga uso at kahit na gaganapin . Siya ay nai-publish sa mundo ng Sigmund Freud na may pangalang akda ( pagsusuri ng mga pangarap ) sa 1899 AD , at nakikita na rin ang ( ego ) sa kaganapan ng pagbabantay ay ang isa kung sino ang kumokontrol sa lakas ng kilusan, ang function na disrupted habang pagtulog , at pagkatapos fades isang malaking censorship na ipinataw sa bahagi Ang ( ay ) o hindi malay sinabi : Ang pag-atras ng mga sikolohikal na padala na ang pag- andar ng control o pahinain ito ay nagbibigay-daan sa ilang kalayaan ngayon tila . Nilalayon na pangarap na estado • Hindi nakakapinsala . Ito ay ginagamit ‘ Freud ‘ pag-aaral ng mga pangarap bilang isang paraan upang maabot ang kailaliman ng walang malay at Akoshvh para sa kanyang mga lihim . Si Anne ni Freud ay pangarap bilang isang ~ Royal Road ~ ( sa Subconscious na naglalaman ng kontrata at mga motibo at pinigilan na pagnanasa . At ang nagmamalasakit na siyentista na si ~ Karen Havali ~ na pagtatasa ng mga pangarap . Nakita nila na ang mga pangarap ay nagdaragdag ng pananaw tungkol sa sitwasyon at nagbubunyag ng ilang mga kalakaran ng mga pasyente patungo sa mundo . ito ay pinaniniwalaan ~ Aaark mula sa ~ na pangarap sumasalamin sa makatwirang mga elemento at mga elemento makatwiran personal sa parehong oras . (6) ito ay kapansin-pansin mula sa ito maikling presentasyon sa kanilang mga punto ng view ng ito ay kinabibilangan ng : _ pagtutok sa ang paggamit ng mga pangarap bilang isang paraan upang ipasok ang mga pasyente ‘s mundo at malaman ang sanhi ng kanyang karamdaman , o kundisyon . . sila ay tumutok lamang sa mga kaya – tinatawag na Bodgat mga pangarap , kung saan sa palagay tungkol sa mga tao bago ang kanyang pagtulog at pagkatapos ay makita pagkatapos ang kanyang pagtulog , o tumutok sa isang bagay na walang kinalaman sa mga pangarap , ngunit kung ano ang ginagawa nila sa mga pasyente sa mga klinika sa psychiatric matapos itong mamahinga sa klinika at umalis sa pakikipag-usap tungkol sa kanyang sarili at para sa kanyang trabaho at kanyang asawa at mga ar. ibagsak siya , at ang doktor upang subaybayan ang usapang ito , at pumasok sa pamamagitan ng personal na pasyente na ito , at ito ay lubos na naiiba sa mga pangitain na nakikita ng tao sa isang panaginip ng hari ng pangitain . Sayyid Qutb sabi ni : sabi ng isang paaralan ng psychoanalysis tungkol sa likas na katangian ng pangitain : ito Litrato Dreams langhapin kulong hinahangad sa kawalan ng kamalayan, at ito ay kumakatawan sa isang bahagi ng mga pangarap . Ngunit hindi lahat ay kinatawan . At si Freud mismo . Sa lahat ng kanyang hindi pang-agham na kontrol sa kanyang teorya, nagpasya siya na may mga pangarap na panghula . (7) sabi ni Mohammed Ali Qutb tagataguyod ng Sayyid Qutb : Ako ay may pinagtibay ~ Ofroed ~ sa mas maraming mga pag-aaral at konklusyon sa Alrai at pagkatapos ay nakaupo sa pamamagitan ng kung saan ang mga patakaran at ang mga pundasyon sa kung saan siya nagtayo ng kanyang theories sa sikolohiya , ngunit • kasamaang-palad – ito ay heading sa mga simbolo at kahulugan ng direksyong pisikal, o Ito ay isang nabubulok na hayop, kaya’t ang tao ay hindi gumagawa ng hustisya sa kanyang sangkatauhan , at ang paningin – walang alinlangan – ay bahagyang sa pang-araw-araw na buhay ng isang tao , ngunit ito ay nasa isang balangkas ng okulto mula sa mundo ng paghahayag, buhay na magkakasamang buhay at pandama na kasanayan , isang paningin na hindi isang paningin ngunit isang pananaw , at isang kilusan na hindi kasama ng mga limbs at organo, ngunit sa emosyonal na kahulugan lamang . (8) Marahil ang pinakamahusay sa atin upang ipaliwanag ang dahilan para sa pagkukulang na ito ng mga psychologist sa pag-unawa sa mga pangitain at bigyan ito ng karapatan ni Imam al – Qurtubi na nagsabi : maging sanhi ng pagkalito sa iligal na pag-aatubili sa kung ano ang dumating mga propeta mula sa tuwid na landas at sapat na mga pangungusap sa tugon (9). ________________________________________ (1 ) Sumang-ayon , Al – Bukhari isinalaysay bilang Fath al – Bari (369 \ 12 ) pasulong Ibn Hajar . Inilathala ni Riyadh ang isang modernong silid-aklatan ng Muslim tulad ng paliwanag sa nukleyar (17 \ 15 ) na– publish ang press press ng Egypt at Stationers (2 ) Mohammed Safaareeni . Paliwanag ng triplets na Musnad Ahmad ( 1/169 ) upang makamit ang Zuhair Shawish i : Opisina ng Islam 1392 e . (3 ) Isinalaysay mm tulad ng sa paliwanag ng nukleyar ( 15/27 ) sa Book of Revelation – op. Cit. ) At isinalaysay ni Ahmad sa natitirang palad na Almktherin 0 sa palad na si Jaber bin Abdullah nawa ang kaligayahan sa kanya ay nai-publish ang Cordoba Foundation sa Egypt . (4 ) Isinalaysay ni Abu Dawood sa Aklat ng Kadalisayan . Ang okultasyon ni Bab ng bukas na publikasyon ng Dar ay naisip ang tagumpay ni Muhammad Muhyiddin Abdul Hamid . At mga premyo sa librong Purity and Sunnahs door Alarataad ng ihi at dumi . Publishing House of Thought . Makamit sina Mohamed Fouad Abdul Baki at Ahmed sa natitirang palad na Almktherin sa palad na si Jaber bin Abdullah – op – at tingnan ang mga salita ni Imam Safaareeni upang ipaliwanag ang mga trios na Imam Ahmad • op • (170 \ 1 (5) Sayyid Qutb – sa anino ng Koran – publish Dar Sunrise i 1402 e (4/1972) (6 ) pagpapalawak see : Dr . Hamed Zahran . Mental Health at psychotherapy . (7) Sayyid Qutb op (4/1972) (8) Mohammad Ali Qutb – Patnubay sa Hieran sa pagbibigay kahulugan ng Mga Pangarap – Nai – publish ng Quran Library – Cairo, p. 5 (9) Ibn Hajar – Fath Al-Bari – nakaraang sanggunian ) (12/353) * Sinipi mula kay Dr. Fahd Al-Usaimi ….

…Tulad ng para sa Houbara, ito ay binibigyang kahulugan ng isang lalaki na mayaman, mapagbigay at mapagbigay, mapagpaimbabaw, at maaaring bigyangkahulugan ng Houbara ng hinang babae, at maaari itong bigyang kahulugan ng babae, at maaaring ito ay mabuti at pagpapala ….